ทาง Blizzard เปิดตัว Path to Pro ลีคสำหรับก้าวสู่การเป็นนักกีฬา Overwatch ระดับมืออาชีพ

path_to_pro_division

เริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วสำหรับ Overwatch League ที่จะเริ่มแข่งขันกันในช่วงเดือนมกราคมปี 2018 และล่าสุดทางค่าย Blizzard ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลของลีคใหม่ล่าสุดอย่าง Overwatch Path Pro ระบบลีคที่ช่วยผู้เล่นใหม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับมืออาชีพของ Overwatch ได้อย่างเต็มตัว โดยจะประกอบด้วยกัน 3 ระดับดังนี้

Overwatch League

ลีคสูงสุดของการแข่งขัน Overwatch ที่รวมเหล่าโปรเพลเยอร์เอาไว้ในลีคนี้ เรียกได้ว่าเป็นลีคที่มีคนติดตามมากที่สุด และมีเงินรางวัลสูงที่สุดเช่นกัน

Overwatch Contenders

สำหรับในช่วงเดือนมีนาคม 2018 ทาง Blizzard จะนำเอาลีคระดับภูมิภาคที่มีการแข่งขันกันอยู่แล้วอย่าง Overwatch APEX, Overwatch Pacific Championship และ Overwatch Premier Series มาอยู่ภายใต้การดูแล Overwatch Contenders โดยการเปลี่ยนชื่อเป็น Contenders Korea, Contenders Pacific และ Contenders China ตามลำดับ พร้อมยังมีการเปิดตัวรายการ Contenders อีก 2 ภูมิภาค คือ ออสเตรเลียและอเมริกาใต้ เมื่อทำการรวมกับเหล่ารายการ Contenders เดิมที่มีอยู่แล้วจาก อเมริกาเหนือ และ ยุโรป ส่งผลให้รายการอย่าง Overwatch Contenders มีทั้งหมด 7 รายการด้วยกัน

และภายใน 1 ปี ทั้ง 7 ภูมิภาคจะต้องทำการแข่งขันกันถึง 3 ซีซั่น เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้เล่นได้ทำการพิสูจน์ผลงานของตัวเองและช่วยพัฒนาด้านฝีมือให้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้เหล่าแมวมองจากทีมใน Overwatch League สามารถเห็นผลงานของเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ง่ายยิ่งขึ้นและสามารถดึงตัวไปร่วมทีมได้ง่ายขึ้น

Overwatch Open Division

ลีคเปิดสำหรับผู้เล่นที่ต้องการสร้างทีมขึ้นมาเพื่อเข้าแข่งขันที่จริงจังอีกระดับ ซึ่งจะมีการแข่งขันกันในเดือนมกราคม 2018 ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้ง 7 ภูมิภาคเช่นเดียวกับ Overwatch Contenders

และสำหรับช่วงปิดฤดูกาลของรายการอย่าง Contenders 4 ทีมที่มีผลงานดีที่สุดใน Open Division ในแต่ละภูมิภาคจะถูกเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน Contenders Trials ทัวร์นาเมนต์สำหรับ 8 ทีม เพื่อค้นหาทีมที่ตกชั้น-เลื่อนชั้น สำหรับการแข่งขัน Overwatch Contenders ซีซั่นหน้า โดยจะเริ่มแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

เรียกได้ว่าเป็นความพยายามที่ยิ่งใหญ่ของ Blizzard และ Overwatch ที่แสดงความต้องการที่จะยกระดับของการแข่งขัน eSports อย่างชัดเจน เพื่อต้องการให้มีความใกล้เคียงกับลีคกีฬาระดับอาชีพมากยิ่งขึ้นพร้อมสร้าง ecosystem เพื่อปูเส้นทางให้กับเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นมืออาชีพได้ง่ายขึ้น